สื่อชมไม่ใช่แค่เป็นตำนานลูกชิ้นยืนกิน แต่ลูกค้าเกือบ100%ยืนยันถือเป็นเอกลักษณ์และมนต์เสน่ห์ทางวัฒนธรรม

ลูกชิ้นยืนกินเป็นตำนานของเมืองบุรีรัมย์ มานานกว่า 50 ปี หลายท่านจดจำภาพยืนจิ้มลูกชิ้นที่ทอดร้อนจิ้มกินเคียงกับแตงกวา กระหล่ำ จุ่มในน้ำจิ้มที่เข้มข้น จากวันนั้นถึงวันนี้โด่งดังไปทั่วโลก ถือเป็นเอกลักษณ์และมนต์เสน่ห์ทางวัฒนธรรมถิ่นที่หลายๆท่านมาเยือนบุรีรัมย์ต้องไม่พลาดที่จะมาตามรอยเส้นทาง"ลูกชิ้นยืนกิน บุรีรัมย์" การยืนกินลูกชิ้นของคนบุรีรัมย์ยังถือเป็นการสื่อสารถึงความสามัคคีพบปะเพื่อนฝูง ญาติพี่น้อง แม้แต่คนที่ไม่เคยรู้จักกันก็สามารถมายืนกินด้วยกันได้อย่างสนิทใจ แถมสื่อพร้อมใจยก
 
 
 
 ลูกชิ้นยืนกินของจังหวัดบุรีรัมย์จุดศูนย์รวมการยืนกินที่เก่าแก่ที่สุด คือ บริเวณหอนาฬิกา สถานีรถไฟบุรีรัมย์ สถานที่ดังกล่าวมีความโดดเด่นเพราะมีร้านลูกชิ้นจำนวนมาก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแวะเวียนไปชิมถ้วนหน้า จนกลายเป็นเอกลักษณ์และมนต์เสน่ห์ทางวัฒนธรรมการกินลูกชิ้นที่แปลกมีเอกลักษณ์ของถิ่น อรรถรสการกินด้วยจะมีผู้คนแวะเวียนมาทานกันเรื่อยๆ ยังกะเป็นตลาดนัด รับประทานลูกชิ้นทอดสดร้อนๆ กับน้ำจิ้มรสชาติหลากหลายแสนอร่อยตามสูตรเฉพาะของแต่ละร้าน นอกจากนี้ยังมีผักและเครื่องเคียงจัดไว้เพื่อรับประทานอีกด้วย ราคาลูกชิ้นเริ่มต้นไม้ละ 3 บาท และราคา 7 ไม้ 20 บาท สำหรับความสะอาดปลอดภัยโดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ทำหน้าที่สุ่มตรวจร้านลูกชิ้นตั้งแต่การผลิตลูกชิ้นจนถึงการทำน้ำจิ้มเพื่อควบคุมความสะอาดและสร้างความปลอดภัย แนะนำร้านให้คำนึงถึงความสะอาดปลอดภัยแก่ลูกค้า ธุรกิจจะยั่งยืนและมั่นคง
ไม่ใช่แต่เพียงคำพูดลอยๆ ความเห็นจากผู้มาทานเกือบ100% ยืนยันในความอร่อย ทุกครั้งที่โพสจะมีความเห็นชัดเจนถึงความอร่อย ความมีตำนานที่ยาวนาน หลายท่านคิดถึงอยากกลับมาทานอีก




** ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ไม่ใช่มีแค่แถบสถานีรถไฟ แต่มีขายหลายๆจุดทั่วเมืองบุรีรัมย์แทบทุกมุมเมือง ต่างอำเภอก็มีหลายอำเภอ เช่นที่อำเภอกระสัง มีลูกชิ้น ป้าอ้อ หน้าตลาดกระสัง มีโอกาสแวะไปสนับสนุนกันครับ