สถานที่เที่ยวช่วงฤดูฝนบุรีรัมย์ดอกไม้งาม ต้นไม้ร่มรืน

ช่วงฝนสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำช่วงฤดูนี้ ทำให้คิดถึงการท่องเที่ยวใกล้ชิดธรรมชาติชมสวน ชมดอกไม้ หาอาหารและเครื่องดื่มทาน รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร วันนี้ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวบุรีรัมย์ โดยดูจากที่เพื่อนแนะนำมา และยอดผู้ติดตามผ่านเพจ วันหยุดนี้แวะเที่ยวชม

อุทยานไม้ดอกเพลาเพลิน อำเภอคูเมือง ถือเป็นสวนไม้ดอกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด โดยจัดแบ่งเป็นโซนท่องเที่ยวเป็นโซนๆ พร้อมกับหมุนเวียนไม้ดอกไม้ประดับมาให้ได้ชมกัน ที่นี่ยังมีที่พักภายในสวนให้บริการอีกด้วย กับค่าผ่านประตูที่เสียถือว่าคุ้มค่า ราคาบัตรเข้าชมสวน ผู้ใหญ่ 150 เด็ก 80 สำหรับนักเรียนนักศึกษาสามารถติดต่อเข้าชมเป็นหมู่คณะในราคาพิเศษ ที่ตั้งอำเภอคูเมือง(ติดถนนสายบุรีรัมย์-พุทไธสง) ติดต่อสอบถาม 081-471 2-760 


   

บ้านสวนฟรุ๊ตการ์เด้น เป็นอีกที่แนะนำท่องเที่ยวสถานที่นี้มีการปรับปรุงเพิ่มเติมมาเรื่อยๆในระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมา บ้านสวนฟรุ๊ตการ์เด้นอยู่อำเภอลำปลายมาศแต่ก็ไม่ไกลตัวเมืองและอำเภอคูเมืองในการเดินทาง เป็นท่องเที่ยวเชิงเกษตร มีการปลูกพืชผักผลไม้แบบผสมผสานทางสวนจะไม่ใช้สารเคมี นอกจากทางด้านการเกษตรแล้ว ยังมีน้ำตกจำลอง ล่าสุดสร้างทะเลเทียมมีชายหาด มีน้ำตกจำลอง พร้อมบรรยากาศโดยรอบร่มรื่นและงดงาม เหมาะกับการพาเด็กๆมาท่องเที่ยวมึค่าเข้าชม 50 บาทสถานที่ชมสวนได้ที่ บ้านห้วยมะไฟ ต.เมืองแฝก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ อยู่ระหว่างถนนสายลำปลายมาศ-คูเมือง(ประมาณครึ่งทาง)ทางเข้าสวนตรงข้ามโรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ โทรสอบถาม 044-634744
  
 
 
 
 
  
Cleanfarm Melondejung คลีนฟาร์ม เริ่มจากสถานที่ไม่ได้ใหญ่โตเมื่อเทียบกัน แต่ทางฟาร์มได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องเหมาะสำหรับแวะพักการเดินทางแวะถ่ายภาพสัมผัสเมล่อนแบบใกล้ชิดพร้อมมุมในการถ่ายภาพมากมาย กิจกรรมที่จัดประจำคือการเปิดตัดเมล่อนด้วยมือเราเองได้บรรยากาศอีกแบบหนึ่งของการท่องเที่ยว เมล่อนเขียวได้เวลาตัดเห็นสีแบบนี้หวานชื่นใจมาก ไม่ใช่แค่ได้ทานผลิตภัณฑ์เมล่อน พร้อมห้องน้ำที่พร้อมรองรับ จุดแวะของบุรีรัมย์"ไม่ใช่แค่เมล่อน ความสุขที่ได้รับมีมากกว่า"สำหรับที่ฟาร์มแห่งนี้ ที่นี่มีบิงซู ไอศครีม น้ำปั่นเมล่อนสด ไว้บริการ" ที่ตั้งถนนบุรีรัมย์-นางรอง กม.39 เข้าทางไปอำเภอชำนิ 500 เมตร บ้านหนองยายพิมพ์ โทร.096-9104-465 เข้าชมฟรี

 

 

 
 
 
  
 
   

"สวนบ้านปู่ (ซแรย์ฟาร์ม)" แนะนำกัน บุรีรัมย์ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ไม่ต้องไปไกลถึงเชียงใหม่ "สวนบ้านปู่" สถานที่ชิลๆ แหล่งเรียนรู้เกษตรพอเพียง กาแฟสด อาหาร และเครื่องดื่มอื่นๆ ทางสวนร่วมมือกับชุมชนมีโซนทำเป็นตลาดชุมชนเล็กๆ บริการขี่ช้างชมสวน ช่วงนี้กำลังเร่งดำเนินการเพิ่มโซนใหม่เช่นบ้านต้นไม้ ทางเดินสานสัมพันธ์  เชิญแวะมาเยี่ยมชมได้ทุกวัน ยินดีต้อนรับทุกท่าน" พิกัดร้าน ถนนสายบุรีรัมย์-นางรอง บ้านไทรโยง ต.สะแกโพรง อ.เมืองบุรีรัมย์ ห่างจากตัวเมือง 14 กม. สอบถามเพิ่มเติมที่ คุณตั้ม 063-9453-228 เข้าชมฟรี



**นี่เป็นเพียงบางสถานที่ท่องเที่ยวบุรีรัมย์ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวในแนวนี้อีกหลายๆ แห่งจะเพจจำเสนอในโอกาสถัดๆ ไป ติดตามเพจ "likeburiram" บุรีรัมย์เมืองน่าอยู่น่าเที่ยว