อากาศเย็นสบายแบบนี้แนะนำที่เที่ยวยอดนิยมในตัวเมืองบุรีรัมย์

วันที่ทุกคนมีความสุขในช่วงเทศกาลแห่งความสุขหากมีโอกาสมาเยือนตัวเมืองบุรีรัมย์ 9 สถานที่ยอดนิยมในอำเภอเมืองบุรีรัมย์ ที่นักท่องเที่ยวมาเยือนเมืองบุรีรัมย์ขอแนะนำแวะเที่ยวชม พร้อมร่วมกิจกรรมเมืองบุรีรัมย์ จากเดิมบุรีรัมย์เป็นเมืองที่ซ่อนตัวอยู่จุดที่ไม่ค่อยมีผู้คนผ่านมาพัก ถึงวันนี้ได้เปิดเมืองให้ได้ยลโฉมความเป็นคนบุรีรัมย์แท้ ที่มีพื้นฐานเป็นคนรักความสนุกสนาน อารมณ์ดี จิตใจดี จริงใจ อดทนและต่อสู้ในการทำมาหากิน แต่ก็ไม่เคยทิ้งที่จะทำให้ผู้มาเยือนบ้านมาเยือนเมืองได้รับความสบายใจ รอยยิ้มพร้อมเสียงหัวเราะ ความสะดวกสบาย ความประทับทุกครั้งที่ได้มาเยือน จุดเด่นแบบนี้หลายๆเมืองท่องเที่ยวไม่มีเหมือนบ้านเราบุรีรัมย์ ร่วมกันรักษาไว้เด้อ พร้อมร่วมกันอนุรักษ์สถานที่ท่องเที่ยวพร้อมกิจกรรมให้คงอยู่คู่สังคมบ้านเรา ผสมผสานสิ่งเก่าโบราณและสิ่งใหม่ที่ก่อสร้างเพิ่มให้คงอยู่แบบทรงคุณค่าพร้อมเป็นเอกลักษณ์ของ บุ รี รั ม ย์

1.ศาลหลักเมืองทรงปราสาทหิน พร้อมวัดกลางพระอารามหลวง ตั้งอยู่กลางใจเมืองถนนหลักเมืองตัดกับถนนจิระ

2.วนอุทยานภูเขาไฟกระโดง จุดแนะนำไหว้องค์พระสุภัทรบพิตร จุดชมวิวเมืองบุรีรัมย์ ข้ามสะพานแขวนเหนือปากปล่องภูเขาไฟ พิสูจน์หินลอยน้ำ ฯลฯ ที่ตั้งอยู่ถนนบุรีรัมย์-ประโคนชัย เลยสนามช้างอารีนาไป เลยแยกภัทรบพิตรก็มองเห็นเด่นชัด

3.สนามช้างอารีนา ปราหินหินพนมมรุ้งจำลอง  และสนามแข่งรถ ที่ก่อสร้างโดยภาคเอกชนเสริมเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองบุรีรัมย์เป็นอย่างดี และทั้งสองสนามล้วนได้รับมาตรฐานระดับโลก ที่ตั้งอยู่ถนนบุรีรัมย์-ประโคนชัยจากอนุสาวรีย์รัชกาลที่๑ มาประมาณ 4 กิโล ตรงทางโค้งพอดีจะมองเห็นสนามฟุตบอลด้านหน้า ปราสาทหินพนมรุ้งจำลองข้างๆ ลานจอดรถสนามช้างอารีนา เข้าไปอีกจะเป็นปราสาทพนมรุ้งจำลอง และสนามแข่งรถ

4.วัดป่าเขาน้อยไหว้พระบรมธาตุเจดีย์ศรีสุวจคุณานุสรณ์ ที่ตั้งเลยวนอุทยานภูเขาไฟกระโดง มาตามถนนสายบุรีรัมย์-ประโคนชัย ประมาณ 2 กิโลเมตร จะมีแยกซ้ายมือมีป้ายบอกสุดถนนจะเป็นที่ตั้ง

5.อ่างเก็บน้ำห้วยจรเข้มาก และอ่างเก็บน้ำห้วยตลาด  ทั้ง 2 อ่างเก็บน้ำตั้งอยุ่ถนนสายบุรีรัมย์-ประโคนชัย โดยอ่างเก็บน้ำห้วยจรเข้มากครอบคลุม ต.บ้านบัว ต.เสม็ด และ ต.สะแกโพรง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ส่วนอ่างเก็บน่ำห้วยตลาด ต.สะแกซำ ระยะทางจากตัวเมือง 14 กิโลเมตร เป็นที่มาชมธรรมชาติและดูนกที่ย้ายถิ่นมาอาศัยอยู่ตามฤดูกาล ปัจจบันพัฒนาเป็นจุดท่องเที่ยวปรับภูมิทัศน์งดงามน่าเที่ยวชม
ภาพโดย บุญเหลือ จริตรัมย์

6.สะพานยาว และละลมอายุกว่า 2000 ปี ด้วยบุรีรัมย์เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน ร่องรอยคูเมืองละลมล้อมรอบเมืองเก่าบุรีรัมย์ พร้อมสะพานยาวที่อยู่คู่เมืองในอดีตได้ปรับภูมิทัศน์ได้งดงามและน่าท่องเที่ยว หากมาในเดือนมีนาคม-เมษายน ของทุกปีรอบๆคูเมืองจะเต็มไปด้วยดอกไม้ประจำจังหวัดกาฬพฤกษ์ ยังมีกัลปพฤกษ์ ที่ออกดอกแทนใบงดงามมาก

7.ถนนคนเดินเซราะกราว มีทุกเสาร์-อาทิตย์ เริ่ม 17.00-22.00 น. บริเวณหน้าเทศบาลเมืองบุรีรัมย์

8.หอนาฬิกาและกิจกรรมลูกชิ้นยืนกิน หลังสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ซึ่งบริเวณแห่งนี้ยังเป็นสถานที่จัดงานลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลกมาแล้ว

9.วงเวียนอนุสาวรีย์รัชกาลที่๑ พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช สร้างเมื่อปี 2539 เพื่อเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 1 ปฐมกษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี ผู้ทรงก่อตั้งเมืองบุรีรัมย์ จากศาลากลางหลังเก่าจังหวัดบุรีรัมย์ ขับรถตรงไปยังอำเภอประโคนชัย จะเห็นวงเวียนอนุสาวรีย์ อยู่ถนนบายพาสตัดกับถนนบุรีรัมย์-ประโคนชัย
  

จังหวัดบุรีรัมย์ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆอีกมากมาย ทั้งท่องเที่ยวปราสาทหิน ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ยินดีต้อนรับทุกท่านมาเยือนบุรีรัมย์

โดยทีมงานเพจ likeburiram เพจคนบุรีรัมย์เพื่อบุรีรัมย์ และคนรักบุรีรัมย์