เย้ บทสรุปให้ยังคงพื้นที่เดิมลูกชิ้นยืนกิน @สถานีรถไฟ

เป็นตำนานมามากกว่า 50 ปี ร้านลูกชื้นสถานีรถไฟ ด้านหอนาฬิกาที่เปิดจำหน่ายด้วยชาวบ้านเป็นธุรกิจแบบครอบครัวจากร้านที่1 สู่ร้านที่2...สู่ร้านเรียงรายตลอดแนวอาคารพาณิชย์อย่างปัจจุบัน เป็นที่คุ้นเคยของชาวบุรีรัมย์และท่านที่มาใช้บริการสถานีรถไฟมาช้านาน แต่เนื่องจากในปัจจุบันสถานที่ดูคับแคบเนื่องจากหลายๆปัจจัย ทางการเลยประชุมร่วมเพื่อหาแนวทางแก้ไข เป็นสิ่งที่น่ายินดีที่จากการประชุมเพื่อความเป็นระเบียบร้านลูกชิ้น และผู้มาใช้บริการ"ลูกชิ้นยืนกิน"บริเวณสถานีรถไฟ ด้านหอนาฬิกา มติสรุปร่วมกันหลายส่วนให้คงอยู่ร้านลูกชิ้น แต่ให้จัดระเบียบสถานที่จอดรถ เพื่อความเป็นระเบียบ และความคล่องตัวการจราจร


 

 
เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2562 นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ปลัดจังหวัดบุรีรัมย์ได้รับมอบหมายจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์เป็นประธานการประชุมการจัดระเบียบและแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณพื้นที่จำหน่ายลูกชิ้นยืนกินหลังสถานีรถไฟบุรีรัมย์โดยมีนายบรรจง จันทร นายสถานีรถไฟบุรีรัมย์และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม เพื่อให้การจัดระเบียบและแก้ไขปัญหาเบื้องต้นที่รวดเร็วและเห็นผลเป็นรูปธรรมในที่ประชุมจึงได้มีมติดังนี้


๑. คงพื้นที่จำหน่ายลูกชิ้นในพื้นทีเดิม
. ห้ามรถทุกชนิดจอดบริเวณฝั่งร้านลูกชิ้นทั้งหมด
๓. จัดเตรียมพื้นที่จอดรถใหม่ด้านข้างโรงแรมเจริญสิน เพลส
๔. วางแผนจัดหาและพัฒนาพื้นที่ด้านหลังสถานีรถไฟเพื่อรองรับการกำหนดจุดจำหน่ายลูกชิ้นที่ถาวรในอนาคตต่อไป

ขอบคุณสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกๆ ส่วน รวมถึงขอบคุณผู้มาทานลูกชิ้นยืนกิน ร่วมทำตามระเบียบ ร่วมรักษาความสะอาด เพราะสถานที่นี่ถือเป็นหน้าเป็นตาจังหวัดสถานทีี่หนึ่ง เป็นจุดแรกๆ ของนักท่องเที่ยวที่จะมาผู้มาเยือนบุรีรัมย์อยากมามากที่สุดที่หนึ่ง
ขอบคุณเพจ @สถานีรถไฟบุรีรัมย์
"สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย""