สาวนางรองจากหนี้ปลูกข้าวพลิกชีวิตด้วยขายส่ง"ข้าวเม่า"มรดกตกทอดจากคุณแม่

คนเราเลือกเกิดไม่ได้แต่เลือกทางเดินชีวิตได้ อย่างกรณีนี้ อีกตัวอย่างหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจ “ข้าวเม่า” ขนมหรืออาหารว่างของคนไทยที่มีมาตั้งแต่โบราณที่นับวันจะหาทานได้ยาก แต่เชื่อไหมว่าข้าวเม่าสามารถพลิกชีวิตความเป็นอยู่ได้ จากความไม่แน่นอนของราคาข้าวและค่าใช้จ่ายในครัวเรือน หนี้สินที่สูงขึ้น "คุณทำนอง คำสนวน" จึงลองคิดทำ ข้าวเม่าออกขายออนไลน์ โดยจุดเด่นของข้าวเม่าคือวิธีการทำที่ถือเป็นมรดกตกทอดจากคุณแม่ สืบสานกัน ต่อๆ มา พร้อมทั้งชูจุดเด่นการเก็บข้าวเม่าได้นานหลายเดือนเพราะกรรมวิธีที่ตำใหม่ๆ ก่อนถึงมือลูกค้า สะดวกสบายมีจัดส่งถึงบ้าน ราคาก็ถูกใจ ถือว่ายอดขายดียอดเยี่ยมเลย ลูกค้าถูกใจทั้งคุณภาพสินค้าและราคาจึงอุดหนุนเป็นขาประจำ
"ข้าวเม่านอกจากที่เราเห็นมาคลุกกับมะพร้าว+น้ำตาล+เกลือ เพื่อทานแบบง่ายๆแล้ว ยังสามารถนำมาแปรรูปได้หลายอย่าง ท่านไหนชอบทำขนมลองข้าวเม่าหอมๆของเราไปทำดูได้ อาจต่อยอดทำขนมขายโดยใช้ข้าวเม่าเป็นส่วนประกอบ" คุณทำนอง คำสนวน ได้บอก
และยังฝากให้กำลังใจเพื่อนๆ "ตัวคุณทำนองมีความรู้แค่น้อยนิด เก็บความเป็นอยู่ที่ลำบากมาช้านาน ดีแต่อาชีพที่แม่ให้มาต้องสืบสานต่อ เรียนรู้ประสบการณ์ คิดเสมอต้องยังมีต่อไปสำหรับข้าวเม่า จึงลองผิดลองถูกในการขายส่ง ถึงวันนี้ต้องขอบคุณลูกค้าที่ช่วยอุดหนุนข้าวเม่าหอมๆของเรามานานแรมปียังคงขายได้เรื่อยๆ ขอบคุณลูกค้าทุกๆท่านขอบคุณทุกกำลังใจ เราชาวนาทำนาราคาข้าวตกต่ำเป็นหนี้ทุกระบบเราไม่ท้อสู้ๆเดินหน้าไปพร้อมๆกันค่ะ"

สำหรับผู้สนใจจะสั่งเพื่อทำกินเล่นที่บ้าน หรือจะต่อยอดสั่งไปทำขาย คุณทำนอง คำสนวน มีบริการส่งถึงบ้านเลย อยากให้มาชิมข้าวเม่าหอมๆ ของดีแต่โบราณส่งทั่วไทยเคอรี่ส่งถึงหน้าบ้านฟรี! ที่ขูดมะพร้าวทุกกล่อง  (ทั้งแชททั้งไลน์) **ข้าวเม่าตำใหม่ๆเก็บได้นานหลายเดือน

ฝากผู้สนใจทำเป็นอาชีพเสริม ข้าวเม่าแห้ง กิโลละ100 ซื้อ10แถม1 สนใจโทรมาสอบถามได้ที่เบอร์ 0807396460 หรือ @ line : 0807396460 บริการส่งทั่วไทยจร้า